Lên trên

Banner 468 x 60px

 

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Biet Thu, Biet Thu Vuon_ Bề thế kiến trúc biệt thự vườn của anh Đức Thảo Điền

0 nhận xét
Biet Thu Vuon - Bề thế kiến trúc biệt thự vườn Thảo Điền

Căn biệt thự vườn của anh Đức ở phường Thảo Điền, quận 2 mang mã số BIETTHU-NNX027 là một công trình có kiến trúc bề thế một trệt, hai lầu, với diện tích khoảng 250m2 nằm trong khuôn viên cực rộng bố trí hồ bơi, sân bóng rổ, tennis. Tòa nhà có hướng vào chính và hướng vào phụ, tầng hầm dùng làm gara, bên trên lối vào tầng hầm bố trí ban công. Cả tòa nhà được sử dụng với nhiều công năng khác nhau.

Công trình là sự kết hợp giữa kiến trúc Đông Dương Việt Nam đầu thế kỷ 20 và kiến trúc classic (cổ điển) Châu Âu. Kiến trúc sư đã không thiết kế công trình này theo lối đối xứng, mà chú trọng vào áp dụng nét kiến trúc riêng biệt cho từng phân khu. Việc kết hợp và bố trí các yếu tố kiến trúc một cách khéo léo đã mang lại cho công trình vẻ đẹp mới mẻ, khác biệt nhưng vẫn thân thiện. Theo như kiến trúc sư thiết kế, công trình kiến trúc khai thác giá trị thẩm mỹ dựa trên các nguyên tắc tổ hợp lập thể và thoát ly khỏi những trang trí cầu kỳ, phức tạp.
Biet Thu
Phong cách classic (cổ điển) Châu Âu được thể hiện ở những chi tiết như: cửa sổ vòm tạo ra nét sang trọng, cổ điển; tường chất liệu bề mặt đồng nhất được trang trí bằng các phân vị ngang; cửa thông gió được thiết kế hình vòm cùng với những ô cửa dọc đứng, vừa có chức năng hứng sáng vừa mang lại giá trị thẩm mỹ. Đặc biệt, ban công phụ hình bán nguyệt và hệ thống cầu thang bo tròn. Đỉnh hệ thống cầu thang này được biến tấu trang trí từ hình ảnh chiếc vương miện lục giác – biểu tượng của sự chiến thắng và thành đạt. Sự bề thế của công trình đươc thấy rõ ở mặt tiền của căn biệt thự khi gia chủ mong muốn xây một sảnh đón chắc chắn, với các bậc thềm rộng, màu sắc sẫm màu nhấn mạnh lối vào chính, trở thành trung tâm của kiển trúc mặt chính, thu hút trường nhìn.

Mặt sau tòa nhà được bố trí những cửa sổ có chức năng vừa hứng sáng, thông khí vừa tạo nên hình khối, độ sâu, đặc rỗng cho kiến trúc, khiến cho các mặt phẳng không còn nhàm chán. Những họa tiết ô vuông, song cửa vuông, lan can con tiện, bậc thang đá granit màu ghi xám, lam gỗ nằm ngang sơn trắng và bracket - giá đỡ diềm mái - chỉ có chức năng trang trí thuần túy, màu xám ghi trên tường hoặc trên đầu cột làm điểm nhấn thay cho trang trí bằng phào chỉ. Đây cũng là những chi tiết kiến trúc theo phong cách kiến trúc Đông Dương được kiến trúc sư đưa vào công trình.

Bằng việc bố trí hài hòa các chi tiết đó theo từng phân đoạn như vậy, kiến trúc sư đã tạo nên một tổng thể kiến trúc mang sắc độ nhẹ nhàng nhưng vẫn vững chắc trong từng kết cấu, bố cục.
Mời tham khảo các mẫu biệt thự đẹp nhất tại:
Mẫu Thiết Kế Kiến Trúc | Biệt Thự Đẹp | Hiện Đại | Tân Cổ Điển | Kiểu Pháp | Biệt Thự Vườn | Biệt Thự Phố | Cải Tạo
Địa Chỉ: 382 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Q.3, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét